Tin tức

Giới thiệu về trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM là một trong những địa chỉ đào tạo lĩnh vực y dược uy tín và chất lượng được nhiều bạn trẻ khu vực miền Nam quan tâm và theo học. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ngôi trường này nhé.

Giới thiệu về trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM

Mỗi mùa tuyển sinh đến thì số lượng học sinh quan tâm đến trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM ngày càng nhiều. Không xa lạ với những bạn học sinh khu vực phía Nam bởi trường được thành lập từ lâu đời với 13 năm kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực Y Dược. Hiện nay, Nhà trường có 2 cơ sở đào tạo chính được đặt tại thành phố sầm uất mang tên Bác, cụ thể dưới đây:

  • Quận Tân Bình: Số 127/3 – 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
  • Quận Gò Vấp: Số  4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp,TP. Hồ Chí Minh (cạnh cổng chợ Tân Sơn Nhất).

Chính xác thì trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM được thành lập từ năm 2008 dưới sự quản lý và chỉ đạo của Bộ lao động Thương binh và Xã hội. Trường có đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng và Trung cấp Y học cổ truyền. Từ những ngày đầu thành lập thì Trường luôn hướng đến mục tiêu các bạn sinh viên sau khi ra trường sẽ được trang bị và bồi dưỡng đầy đủ về kiến thức chuyên môn nhằm giúp để hoàn thiện trình độ, y đức đến kỹ năng thực tế giúp bạn được tự tin vững bước vào nghề.

Giới thiệu trường Cao đẳng Y Khoa phạm Ngọc Thạch TPHCM

Với những thành công trong việc đào tạo chất lượng đội ngũ Y Dược chất lượng và tạo thêm niềm tin yêu với thí sinh, phụ huynh, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM đã và đang chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập và nghiên cứu. Nhà trường hiện nay còn có một khuôn viên rộng lớn, xây dựng các dãy phòng học mới, khang trang đồng thời được trang bị đầy đủ những thiết bị cần thiết. Không chỉ vậy, đội ngũ giảng viên của Trường đều giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong công tác đào tạo đồng thời họ còn rất giàu lòng y đức, luôn tận tình trong việc truyền thụ kiến thức cùng với những kỹ năng cho sinh viên.

Đến nay, trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM cũng đã không ngừng trong việc đổi mới mô hình cùng với chương trình đào tạo theo xu hướng phát triển. Qua đó giúp đào tạo thế hệ sinh viên ngành y dược đảm bảo về cả kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm trong ngành nghề phong phú.

Hiện nay, trường cũng áp dụng chương trình đào tạo khoa học, ưu tiên thời gian thực hành chiếm tới 70% thời lượng học giúp cho các bạn sinh viên dễ dàng áp dụng những kiến thức đã học trong sách vở vào thực tiễn đồng thời có thể trở thành người lành nghề ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường hiện còn liên kết với những bệnh viện với các tổ chức khác để làm một cầu nối việc làm giúp các bạn sinh viên thuận lợi hơn.

Trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển, thương hiệu trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM đã gây dựng được lòng tin với tất cả mọi người trong nước. Cho đến nay thì trường cũng đào tạo hơn 10.000 cán bộ ngành y dược thuốc hệ cao đẳng đối với hệ thống y tế Việt Nam hay tại những quốc gia trên thế giới. Ngoài ra thì tỉ lệ sinh viên có được việc làm phù hợp đúng ngành bạn học sau khi tốt nghiệp đạt 98%

Không chỉ vậy, các bạn sinh viên theo học tại trường hiện nay đều được bộ y tế đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, ngoài ra những nhà tuyển dụng còn đánh giá về khả năng thích ứng với công việc thực tế cao và có tay nghề. Bởi vậy mà đến nay Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực đào  tạo cán bộ ngành y tế hệ cao đẳng chất lượng cao.

Điều kiện xét tuyển của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM đơn giản

Với những ưu điểm mà Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM hội tụ thì không phải ngôi trường nào cũng có được. Điều đó khẳng định bởi chất lượng đầu ra của các bạn thí sinh. Tuy nhiên ngạc nhiên hơn khi mà các bạn học sinh nếu có niềm đam mê với nghề Y Dược thì đều có thể đăng ký theo học. Bởi lẽ, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng sẽ tuyển sinh theo phương thức không quá đặt nặng áp lực về thi cử hay điểm số. Bên cạnh đó thì Nhà trường cũng áp dụng hình thức xét tuyển theo cơ chế mở, nhằm giúp tạo điều kiện hết sức cho các bạn sinh viên. Cụ thể chỉ cần các bạn thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời là có thể học ngành y dược hot nhất hiện nay. Tuy nhiên thì các bạn cần đảm bảo được 4 tiêu chí bên dưới:

  • Thí sinh đạt hạnh kiểm đạt loại khá trở lên.
  • Là công dân Việt Nam, không phân biệt tôn giáo,  vùng miền, sắc tộc.
  • Bạn phải có đầy đủ sức khỏe để theo học tại trường.
  • Có lý lịch trong sạch, không vi phạm pháp luật.

Với hình thức xét tuyển học bạ THPT năm 2021 mà nhà trường đang áp dụng hiện nay sẽ mở ra cơ hội trúng tuyển cho các bạn thí sinh vào những ngành học của Trường mà không phải chịu các áp lực thi cử.

Mức học phí của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP HCM

Trường Cao đẳng Y Khoa phạm Ngọc Thạch chất lượng cao

Có lẽ với các bạn thí sinh khi đăng ký vào bất kỳ ngành học nào thì ngoài những yếu tố về chất lượng thì học phí cũng quyết định chính đến việc theo học. Nhất là trong bối cảnh học phí ngành Y Dược hiện nay tại các trường Đại học có sức tăng chóng mặt, có trường tăng đến gần  200 triệu đồng/ học kỳ. Mức học phí này ảnh hưởng đến quyết định theo học của rất nhiều bạn thí sinh bởi vượt quá mức cho phép về điều kiện kinh tế gia đình. Trong khi đó thì ở Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau dịch Covid 19, bởi vậy bất kỳ bạn thí sinh khi đăng ký học ở đâu thì hãy chú ý đến học phí. Năm 2020 vừa qua, trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM quy định mức học phí theo đúng chuẩn, thuộc diện thấp hơn so với các trường đào tạo cùng ngành như sau:

  • Học phí các ngành thuộc hệ Cao đẳng: 800.000VNĐ/ tháng.
  • Học phí Trung cấp Y sĩ Y học Cổ truyền tại TP.HCM: 760.000 đồng/tháng.

Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính xác học phí năm 2021, tuy nhiên trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM vẫn đang cùng với bộ Lao động Thương Binh và Xã hội cân nhắc đưa ra mức học phí phù hợp với tình hình hiện tại. Dự kiến sẽ không có nhiều sự thay đổi so với năm 2020. Do vậy các bạn thí sinh khi đăng ký theo học hoàn toàn có thể yên tâm hơn về học phí. Nhà trường còn áp dụng nhiều suất học bổng cho các bạn sinh viên thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, các bạn sinh viên nghèo vượt khó và sinh viên học giỏi, con thương binh, liệt sỹ, cụ thể:

Với những chia sẻ tổng hợp về trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Rate this post
Hồng Hoa

Share
Published by
Hồng Hoa

Recent Posts

Tác dụng của hạt óc chó với trẻ em

Mọi người đều biết Quả óc chó có nhiều tác dụng đến sức khoẻ của…

11 tháng ago

Tác dụng quả óc chó với nam giới là gì?

Quả óc chó là thực phẩm vàng không chỉ có tác dụng với trẻ nhỏ,…

11 tháng ago

Hạt óc chó có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Quả óc chó rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nó mang lại nhiều…

11 tháng ago

100g hạt óc chó bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng trong hạt óc chó?

Hạt óc chó có vị béo, độ bùi và có nhiều giá trị dinh dưỡng…

12 tháng ago

Quả óc chó kỵ với gì? Những ai không nên ăn óc chó?

Quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhất là phụ…

1 năm ago

Góc hỏi đáp: Vỏ lụa hạt óc chó có ăn được không?

Khi ăn hạt óc chó, nhiều người thường bỏ phần vỏ lụa đi bởi chúng…

1 năm ago